Trong những năm 2015 – 2019 là giai đoạn phát triển “rực rỡ” nhất của loại hình kinh doanh Homestay. Charming Home cũng đã thiết kế homestay cho rất nhiều chủ đầu tư đến từ các vùng đất du lịch như Ninh Bình, Quảng Ninh, Cần Thơ … hay những khu vực như Mộc Châu, Tam Đảo, ….
Do đại dịch Covid-19 nên 2020, 2021 dịch vụ kinh doanh homestay đã chững lại. Nhiều đơn vị không ngượng được mà sang nhượng hoặc đóng cửa.
Nhưng hiện tại đại dịch đã đi qua, chắc chắn loại hình dịch vụ này sẽ lại bùng nổ hơn trước. Và chắc chắn trong những năm tới, sẽ là khoảng thời gian tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành du lịch.
Đúng như dự đoán, từ cuối 2022 đầu 2023, Charming Home đã tiếp nhận nhận hàng trăm cuộc gọi để nhờ tư vấn thiết kế cũng như trao đổi kinh nghiệm.
>>> Xem thêm một số công trình:
Tầm quan trọng của thiết kế homestay
Đại đa số chủ đầu tư đều chạy theo số lượng, kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Mà rất ít chủ đầu tư quan tâm hoặc coi trọng một việc cực kỳ quan trọng để có thể kinh doanh thành công ở lĩnh vực này. Đó là thiết kế homestay sao cho thật độc đáo, đẹp, lạ mắt và tối đa công năng.
>>> Xem thêm: Làng homestay – Mộc Châu, Sơn La
Tác hại của việc không có thiết kế
Hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư, sẵn sàng bỏ ra cả 10 tỷ để xây dựng homestay. Nhưng lại tiếc 3-5% tổng ngân sách để dành cho việc thiết kế, quy hoạch tổng thể.
Họ tham khảo, cóp nhặt các mẫu nhà trên mạng rồi “ốp” vào cho công trình của mình. Nhưng không thể lường trước được rất nhiều thứ sẽ chờ đợi dự án của mình như:
- Mẫu nhà bị trùng lặp, không tạo được ấn tượng với khách,
- Cảnh quan bố trí không hợp lý, giao thông nội khu bị rối,
- Thiếu các khu vực chức năng, khu phụ,
- Công năng không được tối ưu, cái thừa cái thiếu,
- Hệ thống điện nước không được tối ưu,
- Thi công bị vống ngân sách,
- Tiến độ thi công chậm,
- Một trong những nguyên nhân dẫn đến kinh doanh thất bại,
>>> Xem thêm: Bananas Homestay – Ninh Bình
Lợi ích của 1 Homestay khi có thiết kế đẹp
Việc sở hữu một homestay với thiết kế, quy hoạch tổng thể ĐẸP là niềm mơ ước của rất nhiều chủ đầu tư. Vì họ biết được lợi ích to lớn nó mang lại như thế nào.
- Dễ dàng tạo điểm nhấn trong lòng du khách
- Dễ dàng hơn trong việc làm marketing, dễ viral hơn
- Hoạt động kinh doanh cũng sẽ dễ dàng hơn
- Sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách khi quay lại
- Nổi bật trong hàng ngàn homestay
- ……………..
>>> Xem thêm: Lacasa Homestay – Mộc Châu, Sơn La
Lợi ích khi thuê thiết kế homestay
- Hiện nay các khu homestay hút khách bởi có nhiều không gian check-in. Phục vụ nhu cầu “sống ảo” của du khách. Chính vì thế, khi có bàn tay của kts việc tạo ra nhiều khu sống ảo là một cái gì đó quá dễ dàng,
- Bạn sẽ sở hữu 1 homestay mang đậm phong cách cá nhân (nếu muốn), 1 homestay đảm bảo được nhiều yếu tố ĐẸP – ĐỘC – LẠ – SANG ,
- Bạn sẽ không sợ bị “vống” ngân sách, nên việc cân đối tài chính sẽ dễ dàng hơn,
- Công năng sử dụng sẽ được tối ưu, qua đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ trong quá trình kinh doanh lâu dài,
- Bạn sẽ không phải lo lắng, mất thời gian quá nhiều trong vấn đề thi công, thời gian đó bạn có thể làm được vô vàn việc nhằm phục vụ kinh doanh,
- Bên cạnh đó, Nếu hợp tác với Charming Home bạn sẽ được hỗ trợ về mặt quảng bá hình ảnh đến hàng nghìn du khách trong và ngoài nước
>>> Xem thêm: NAN HOUSE TAM COC – Ninh Bình
Một số điểm cần lưu ý khi thiết kế homestay
Để sở hữu một homestay đẹp mắt, độc đáo và thu hút khách hàng thì nhất định không thể bỏ qua một số lưu ý quan trọng sau:
#1 – Phong cách thiết kế
Việc lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế thống nhất ngay từ đầu. Đây sẽ là yếu tố quyết định để tạo nên vẻ đẹp, sự thu hút cho không gian homestay.
Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế homestay để bạn lựa chọn. Như:
- Phong cách hiện đại với thiết đơn giản nhưng đầy tinh tế,
- Phong cách cổ điển kiểu Pháp, châu Âu xa hoa, đẳng cấp…
- Phong cách Nhật, Hàn, Địa Trung Hải, …
- Phong cách Á Đông mang đậm bản sắc …
Việc lựa chọn phong cách nào là tùy thuộc vào mong muốn và sở thích của bạn. Bên cạnh đó là xu hướng thị trường cũng như khí hậu vùng miền.
>>> Xem thêm: Homestay Tràng An – Ninh Bình
#2 – Đầu tư cơ sở vật chất
Một trong những lưu ý tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó chính là cơ sở vật chất. Bởi nếu đồ đạc quá cũ kỹ, hay hỏng hóc hoặc không sạch sẽ chắc chắn sẽ là một điểm trừ rất lớn.
Đặc biệt là chăn, ga và đệm phải luôn sạch sẽ, thơm tho. Nếu chăn quá cũ kỹ và không đảm bảo vệ sinh thì chắc chắn lần sau khách sẽ không quay lại nữa.
Trang bị thêm nhà bếp và các tiện ích khác để khách lưu trú tự phục vụ. Tăng thêm bàn ngoài trời, các thiết bị hiện đại, những chùm đèn được mắc ở ngoài sân vừa sáng vừa trang trí rất đẹp.
>>> Xem thêm: Homestay Vĩnh Long – Chị Thủy
#3 – Đầu tư cơ sở hạ tầng
Đây là một trong những hạng mục quan trọng hàng đầu của Homestay. Nó sẽ giúp quá trình vận hành “trơn máy” hơn.
Nếu đầu tư bài bản ngay từ đầu, có thể sẽ tốn kém 1 chút ở thời điểm đầu. Nhưng về lâu về dài sẽ mang lại rất nhiều cho homestay.
Những hạng mục cần được lưu tâm như:
- Hệ thống cấp điện, chiếu sáng
- Hệ thống cấp thoát nước
- Giao thông nội khu
- ……
>>> Xem thêm: Thảo Nguyễn Homestay – Mộc Châu
#4 – Loại bỏ những chi tiết rườm rà
Với các không gian có diện tích nhỏ, cần loại bỏ đi những chi tiết rườm rà không cần thiết. Giúp tối đa hóa công năng sử dụng và tạo nên một tổng thể thống nhất, hợp lý và thoáng đãng.
#5 – Không gian và điểm nhấn
Không gian cũng làm một trong những vấn đề bạn cần phải đặc biệt lưu tâm đến khi thiết kế homestay. Tùy thuộc vào diện tích chúng ta đưa ra những giải pháp thiết kế và bày trí, sao cho tối ưu tiện ích và không gian sử dụng. Tránh khiến không gian trở nên quá trống trải hoặc quá chật hẹp gây mất mỹ quan.
Bên cạnh đó đừng quên áp dụng cách bố trí thật đặc biệt hoặc tạo phong cách riêng, sự kết hợp màu sắc, chất liệu nội thất sáng tạo để làm nên điểm nhấn cuốn hút riêng cho homestay của bạn mà không nơi nào có.
#6 – Tính khả thi trong việc thực hiện
Để đưa được những ý tưởng thiết kế và xây dựng homestay vào thực tế. Bạn cần xem xét khả năng thực hiện dựa trên địa điểm, các yếu tố trải nghiệm…. Chưa kể đến mức chi phí thực tế có thể bỏ ra, thủ tục xin cấp phép …..
Hãy lưu tâm tất các các điểm trên để có thể triển khai kế hoạch của mình thật tốt.
Những khó khăn khi kinh doanh homestay
Ngày nay khi thị trường homestay không còn đơn thuần mở ra là có khách, mở ra là hoạt động tốt được. Thời điểm này khi kinh doanh homestay sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.
#1 – Cạnh tranh gay gắt
Cho dù volume thị trường về lưu trú tại homestay là rất lớn, nhưng ngày càng nhiều homestay mọc lên, nên cạnh tranh cũng rất gay gắt.
Do đó, chủ homestay cần phải chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hạ tầng của cơ sở mình. Cùng lúc đó đưa rõ ra mức giá đúng cách mới mong kinh doanh dài hạn được.
#2 – Khó giữ chân khách cũ
Khách hàng mục tiêu chính của homestay là giới trẻ, những người ưa khám phá và trải nghiệm. Bên cạnh đó là một phần tệp khách hàng có tuổi và các hộ gia đình. Vì vậy, gần như họ sẽ không quay trở lại với một homestay nào đó nếu nó không thực sự XUẤT SẮC.
Vì thế bạn phải đảm bảo trao cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo cả về thái độ cũng như chất lượng dịch vụ. Nếu như làm được điều đấy, khách sẽ quay lại hoặc sẽ giới thiệu người thân, bạn bè đến với homestay của bạn.
#3 – Thất thoát doanh thu
Trong quá trình vận hành, nếu chủ homestay không quản lý một cách khéo léo sẽ dẫn tình trạng thất thoát doanh thu. Việc thất thoát sẽ đến từ nhiều nguyên nhân.
Thất thoát từ nhân viên thu chi tiền phòng, tiền dịch vụ đi kèm, thất thoát từ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng …..
#4 – Rủi ro đến từ đối tác
Rất nhiều trường hợp thuê đất hoặc nhà, căn hộ để đầu tư kinh doanh homestay. Không ít người gặp tình huống dở khóc dở cười: Bị chủ đòi lại nhà trước hợp đồng , không đền bù!
Vì thế cần lưu ý về điều khoản đền bù và thời gian thông báo trước khi đòi nhà trong hợp đồng thuê nhà. Về số tiền thì làm thế nào mà đảm bảo bù được chi phí bạn định bỏ ra đầu tư.
#5 – Rủi ro từ tội phạm
Trong quá trình hoạt động kinh doanh thì ko thể tránh khỏi các vấn đề như: lừa đảo, đánh nhau, quỵ tiền, phá hoại tài sản, phá hoại cơ sở hạ tầng, …… hoặc rất nhiều tội phạm liên quan đến ma túy, mại dâm cũng chọn homestay là nơi hoạt động.
Chính vì vậy, các bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn các kỹ năng và tinh thần cho các trường hợp này.
#6 – Rủi ro từ khách hàng
Khách review thiếu chính xác, rate sao thấp tuy nhiên không đưa lý do cụ thể làm ảnh hưởng đến listing rất nhiều. Những khách hàng kế tiếp sẽ căn cứ vào review, thứ hạng để quyết định booking hay không. Những đánh giá xấu sẽ giảm uy tín, thậm chí thành quả của bạn trong dài hạn.
#7 – Rủi ro từ đối thủ cạnh tranh
Khi mà có nhiều homestay mọc lên ở gần nhau, khi cơ sở của bạn đông khách, nhưng của “hàng xóm” lại ít khách. Chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.
Bạn cũng cần lưu tâm việc này nhé. Hãy chuẩn bị kịch bản và tinh thần đề xử lý các vấn đề này thật tốt. Sao cho không mất lòng “hàng xóm” mà lại được việc của mình.
Một số kinh nghiệm khi kinh doanh homestay
Trong 5 năm qua, Charming Home cũng đã có duyên được hợp tác với một số chủ đầu tư homestay. Trước trong và sau quá trình thiết kế thi công, chúng tôi cũng có một số kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ như sau:
#1 – Chuẩn bị ngân sách
#2 – Tìm địa điểm
Địa điểm chính là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến thành công của homestay. Vị trí đặc địa sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đến ở hơn.
Khách du lịch ai cũng muốn ở một nơi mà họ có thể thuận tiện đi tham quan những địa điểm du lịch khác nhau. Cho nên, nếu có thể thì nên tìm một địa điểm mở homestay ở những khu vực gần địa điểm du lịch nổi tiếng. Mặc dù chi phí mặt bằng cao hơn, tuy nhiên nguồn lợi nhuận mang lại có thể bù đắp hoàn toàn.
#3 – Thị trường & đối thủ
Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về thị trường, từ đó có chiến lược vận hành đúng đắn. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ không có số liệu về người dùng.
Không biết được đâu là những mong muốn của khách hàng. Từ đó không tập trung xây dựng những lợi ích cho khách hàng. Lúc này, họ sẽ ưu tiên chọn những homestay của đối thủ.
Việc phân tích đối thủ giúp bạn định giá dịch vụ của mình phù hợp hơn. Thông thường từng khu vực, phân khúc khách hàng đã có một mức giá nhất định. Vì vậy, bạn cần biết được mức giá bao nhiêu là phù hợp. Nếu để giá quá cao rất dễ mất khách, giá quá thấp thì ảnh hưởng đến lợi nhuận.
#4 – Đăng ký giấy phép kinh doanh
Tương tự như hình thức lưu trú khác, kinh doanh homestay muốn hoạt động cần có giấy phép. Để được cấp phép mở homestay, các chủ homestay cần đáp ứng đầy đủ những yêu cầu, điều kiện đã được quy định rất cụ thể và rõ ràng trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2005, Nghị định số 46/2012/NĐ-CP, Nghị định 79/2014/NĐ-CP,…
Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung vào hồ sơ của mình các giấy phép như giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy,…
#5 – Thiết kế & thi công
Hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn cho mình đối tác thiết kế & thi công phù hợp. Giá cả là một điểm quan trọng, nhưng kinh nghiệm & kỹ năng của đơn vị thiết kế mới là điều quan trọng nhất.
Để được tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ ngay Hotline – 09.8338.4444 để được Charming Home tư vấn miễn phí.
#6 – Tuyển nhân sự
Với những homestay nhỏ thì chỉ cần 2-3 nhân sự là ok. Còn với các cơ sở lớn thì số lượng nhân sự đi kèm cũng khá lớn:
- Quản lý
- Lễ tân
- Tạp vụ
- Bếp
- Bồi
- Bảo vệ
- Người chăm sốc sân vườn
- Nhân viên marketing
- ……..
Vì thế nên các bạn cũng phải tính toán thật chi tiết về mức lương hay việc tinh giảm bộ máy để tối ưu ngân sách.
#7 – Chất lượng dịch vụ & thương hiệu
Hãy Hãy nhớ kim chỉ nam trong kinh doanh homestay: Bình tĩnh – Linh hoạt – Nhẫn nhịn – Quyết đoán khi cần thiết
Hãy nhớ là bạn chỉ nên nói những điều thật nhất về homestay của bạn. Đừng thêm những điều không có thật sẽ làm khách hàng cảm thấy bị lừa đối khi đến sử dụng dịch vụ.
Hơn nữa ngày này có rất nhiều cách để truyền tải thông tin đến với khách hàng, đặc biệt là những nền tảng online, mạng xã hội. Vì thế hãy làm thật tốt để mọi thứ được viral.
Ngày nay trước khi đi du lịch mọi người đều tìm đã tìm kiếm một nơi ở phù hợp với họ. Không còn tình trạng đến tận nơi tham quan rồi mới khổ sở đặt phòng. Nếu bạn nắm bắt được xu hướng này thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
Charming Home – Thiết kế & thi công homestay hàng đầu
Charming Home luôn tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thiết kế homestay ở Việt Nam. Dù là ở bất cứ nơi đâu, đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư của chúng tôi đều tận tâm tận lực để “sáng tạo” ra những công trình “tuyệt vời” nhất.
Chúng tôi sẽ tạo ra cho bạn những công trình phù hợp nhất với ngân sách, với khách hàng mục tiêu, với văn hóa vùng miền, với ý đồ kinh doanh, ….
Cam kết của chúng tôi:
- TIẾN ĐỘ – CHẤT LƯỢNG công trình luôn là ưu tiên số 1
- Thiết kế cho quý khách 1 công trình ĐỘC – ĐẸP – LẠ nhất khu vực mà quý khách đang có kế hoạch triển khai và kinh doanh
- Thiết kế cho quý khách 1 công trình chuẩn mực về Ngân sách – Văn hóa vùng miền – Khí hậu vùng miền và ý tưởng kinh doanh
- Thi công nhanh chóng – an toàn – ít phát sinh – giống với thiết kế đến 99,99%
- Hỗ trợ thủ tục xin cấp phép, …
- Hỗ trợ marketing đến khách du lịch trong và ngoài nước
- Hiện công ty chúng tôi có kết hợp với rất nhiều công ty du lịch, sẽ hỗ trợ được quý khách trong việc dẫn khách Việt – Tây đi tour về homestay
Quy trình làm việc của chúng tôi:
- Gặp gỡ quý khách & trao đổi công việc
- Khảo sát & tư vấn trực tiếp tại dự án
- Báo giá tư vấn thiết kế & chốt hợp đồng thiết kế
- Ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế
- Lên phối cảnh 3D & chốt phối cảnh [quy hoạch tổng thể – kiến trúc – nội thất – cảnh quan]
- Triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công & bàn giao hồ sơ [Hồ sơ quy hoạch, hồ sơ thi công kiến trúc, kết cấu, hạ tầng, điện nước, hồ sơ thi công nội thất, cảnh quan …]
- Hoàn thiện hợp đồng thiết kế
- Báo giá thi công & chốt hợp đồng thi công & tiến hành thi công
____________________________
CTCP KIẾN TRÚC NỘI THẤT CHARMING HOME
Web: https://charminghome.com.vn/
FB: http://fb.com/charminghome.com.vn/
Mail: admin@charminghome.com.vn
Tư Vấn Thi Công: 09.7794.5464
Hotline: 09.8338.4444